Thứ Ba, 13 tháng 8, 2019

VĨNH CỬU

"CƯỜI NÁ THỞ" BỐ VIẾT TÂM THƯ GỬI CON TRAI LÀM ĐA CẤP: TIÊN SƯ CHA NHÀ ANH, MANG NGAY CÁI XE ĐẠP MINI TÀU VỀ CHO MẸ ĐI CHỢ

24h
24h
"CƯỜI NÁ THỞ" BỐ VIẾT TÂM THƯ GỬI CON TRAI LÀM ĐA CẤP: MANG NGAY CÁI XE ĐẠP MINI TÀU VỀ CHO MẸ ĐI CHỢ...

Bố viết tâm thư gửi con trai làm đa cấp: Mang ngay cái xe đạp mini tàu về cho mẹ đi chợ...

Công tác trong ngành đa cấp, lúc nào cũng khoe thu nhập lên tới cả ngàn đô mỗi tháng mà sao đến chiếc xe mini tàu của mẹ mãi không trả.

Là một người thường xuyên cập nhật những tin tức nóng bỏng trên mạng xã hội thì chắc hẳn bạn đã biết tới ngành nghề bán hàng đa cấp với hàng loạt vụ “bóc phốt” xảy ra như cơm bữa?

Một điểm dễ nhận thấy ở tất cả những nhân viên trong công ty đa cấp là luôn biết cách chăm chút cho diện mạo của mình, thật bóng bẩy với những câu khẩu hiệu “chất như nước cất” khi khoe mức thu nhập lên tới cả ngàn đô trong mỗi dự án.

Đội ngũ nhân viên đa cấp hoành tá tràng thế này đây... BỐ VIẾT TÂM THƯ GỬI CON TRAI LÀM ĐA CẤP
Đội ngũ nhân viên đa cấp hoành tá tràng thế này đây. (Ảnh: Minh họa).

Nghe có vẻ hoàng tráng thế thôi nhưng thực chất tất cả chỉ là “lòe thiên hạ” chứ bố mẹ ở quê còn khó khăn khổ sở lắm, lấy đâu ra nguồn thu nhập khổng lồ và dễ dàng đến vậy.

Bố viết tâm thư gửi con trai khoe thu nhập khủng khi làm đa cấp...

TIÊN SƯ CHA NHÀ ANH: XÚC ĐỘNG: BỐ VIẾT TÂM THƯ GỬI CON TRAI LÀM ĐA CẤP

Mới đây, cộng đồng mạng đã chia sẻ bức tâm thư với nội dung vô cùng độc đáo của một ông bố ở vùng quê nghèo gửi cậu con trai trên thành phố gây chú ý đặc biệt. Chuyện là khi xem được đoạn video “chém gió” khá chuyên nghiệp của cậu về nguồn thu khổng lồ khi kinh doanh đa cấp, ông bố mới ngã ngửa, hóa ra nó giàu mà giấu mình à?

“Con trai yêu mến của bố! Hôm nay ở quê bố mở cờ níp trên mạng ra thấy con và các bạn hò hét cái gì mà: “Tôi Trạch Văn Hoành, 25 tuổi, mục tiêu của tôi là kiếm được 1 triệu USD (23 tỷ VNĐ) và mua được căn hộ tiền tỷ. Tôi hành động bất chấp khó khăn, bất chấp nỗi ѕợ hãi”, thì con biết sao không? Con ạ, mẹ con nghe xong hoa mắt ngã cái rầm ngay tại chỗ, bố và các em phải cho uống 6 thìa nước đường mới tỉnh dậy được. Con ơi, mày giàu có thế mà giấu tiệt bố mẹ là sao hở con?

Con giàu thế mà sao giấu bố mẹ hả con? BỐ VIẾT TÂM THƯ GỬI CON TRAI LÀM ĐA CẤP
Con giàu thế mà sao giấu bố mẹ hả con? (Ảnh: Minh họa).

Mẹ con tỉnh dậy nói với bố, ông này một năm nữa nó có một triệu đô và mua được nhà chung cư thì ít nhất bây giờ trong tay nó phải có cỡ vài tỉ bạc, ông bảo nó về quê trả nợ họ hàng cho tôi cái, với lại mang cái xe đạp mini tàu về cho tôi đi chợ, nó giàu rồi chắc đi xe con”.

Trong khi đó, rõ ràng tháng trước ông bố xách gạo từ quê lên thăm con còn thấy cu cậu “vẫn ở trong nhà trọ mái fibro xi măng nóng hầm hập, sáng dậy ngáp 6 cái, uống cốc nước lọc, khoác bộ vest đen mua 100 nghìn rồi đi làm kia mà”.

Thế rồi ông bồ nhà quê bắt đầu tâm sự thật tình với cậu con trai về ba cái chiêu trò “lừa thiên hạ” mà các anh chị được gắn mác công tác trong ngành đa cấp vẫn hay sử dụng để đi lừa người.

“Bố mặc dù ở quê đi cày nhưng không cái gì qua được bố đâu. Cái thằng diễn giả dạy mày cách làm giàu, bố nói thật, một là thất nghiệp đói thối mồm, hai là loại ba hoa chích chòe trên răng dưới củ cải.

Con ạ, thằng giàu thì nó không ngu gì dạy đứa khác cách làm giàu đâu… Có nhiều cách làm giàu không khó, nhưng không có ai giàu và thành công bằng cách kéo nhau ra đường hò hét “Tôi thành công vì tôi bất chấp tất cả” như con trong cờ níp Hoành ạ!”.

Có ai giàu mà kéo nhau ra đường hô “tôi giàu” đâu hả con? BỐ VIẾT TÂM THƯ GỬI CON TRAI LÀM ĐA CẤP
Có ai giàu mà kéo nhau ra đường hô “tôi giàu” đâu hả con? (Ảnh: Minh họa).

Cuối cùng, ông bố không quên nhắc nhở câu con trai có trí làm giàu của mình những điều mà bất cứ phụ huynh nào cũng mong mỏi. Rằng “tốt nhất con về đi cày với bố, hoặc tăng gia sản xuất, nuôi gà vịt, thả cá trê, rô phi đơn tính, làm ít năm cưới con vợ, sinh con cho mẹ mày đỡ lo.

Nếu không về thì đi học lấy cái nghề sau này nuôi thân, đừng sáng uống nước lọc, diện comple, đi giày đen, ngồi mini tàu nói chuyện lên mặt trăng trong khi răng dính toàn rau muống.

Lừa ở đâu thì lừa, xin con đừng bất chấp khó khăn, bất chấp tất cả, gọi đıệɴ cho họ hàng gạ mua xoong chảo, nồi niêu và thực phẩm chức năng nữa. Vừa rồi giỗ tổ ai cũng nhìn bố như kẻ thù con biết không?

Và cuối cùng, tiên sư cha nhà anh, anh mang ngay cái xe đạp mini tàu về cho mẹ đi chợ”…

BỐ VIẾT TÂM THƯ GỬI CON TRAI LÀM ĐA CẤP: Còn cái xe mini tàu của mẹ tính bao giờ trả đây con?
Còn cái xe mini tàu của mẹ tính bao giờ trả đây con? (Ảnh: Minh họa).

Thế đấy, công tác trong ngành đa cấp với mức thu nhập lên tới cả ngàn đô mỗi tháng mà đến chiếc xe đạp mini tàu của mẹ cũng “cuỗm” luôn sao? Thậm chí, anh vẫn còn phải ở trong căn nhà thuê nóng hầm hập, ăn mì gói qua ngày nhưng luôn tỏ ra phong thái đỉnh cao trong bộ vest 100 ngàn ngoài chợ.

Để làm gì? Tất cả là để đi “lừa nhau” chứ làm gì nữa! Đến một ông bố ở quê còn hiểu điều đó mà tại sao anh được ăn học đàng hoàng nơi phố phường lại không chịu nhìn ra?

Giàu thế mà chiếc xe mini tàu của mẹ sao vẫn chưa chịu trả?

Tiếp tục là một ví dụ minh họa điển hình được ông bố nêu ra, đó là “thằng Tráng đồng nghiệp của con có ghé qua nhà ta. Bố đã đọc thư con gửi và có ngồi nói chuyện với nó một lúc… Ngồi ăn khoai lang một lúc nó khoe mới chuyển sang làm cho công ty gì mà trụ sở ở bang Mi Chi Gân, Hoa Kỳ.

Nó chém văng cả bọt mép… xong nó vay bố 200 nghìn đi đám cưới thằng Lô, tiền nằm hết trong ATM chưa rút kịp. Con biết bố bảo sao không? Bố ân cần nói tổ sư cha mày định chăn gà à? Nó ăn chửi xong đỏ mặt nhảy lên con wave tàu lủi mất.

Bây giờ mới đến lượt con đây, sư cha nhà mày Hoành ạ! Tao dặn mày mang mini tàu về cho mẹ đi chợ sao mày không đưa??"

BỐ VIẾT TÂM THƯ GỬI CON TRAI LÀM ĐA CẤP: Mày không lừa được bố đâu con!
Mày không lừa được bố đâu con! (Ảnh: Minh họa).

Thậm chí, đau lòng hơn thế, cậu con trai còn trách bố mẹ không có tầm nhìn xa. Nhưng ông bố chỉ khuyên con trai mình rằng “quay đầu là bờ, con ạ. Và cuối cùng tao nhắc mày lần nữa, trả mini tàu cho mẹ đi chợ nghe chưa? Mẹ mày dạo này đau khớp không đi bộ được nữa Hoành ơi là Hoành”.

BỐ VIẾT TÂM THƯ GỬI CON TRAI LÀM ĐA CẤP: Cộng đồng mạng đua nhau “thả tim”.
Cộng đồng mạng đua nhau “thả tim”.

Bức tâm thư được truyền tay nhau trên khắp mạng xã hội khiến dân tình được phen xôn xao. Không quá lâm li bi đát, cũng chẳng than nghèo kể khổ hay xúc động rơi nước mắt, những dòng tâm sự rất thật dưới văn phong có đôi chút hóm hỉnh của ông bố nhà quê được cư dân mạng đồng loạt ấn “like” nhiệt tình.

Từ nay chừa nhé các bạn trẻ thích ăn xổi, muốn giàu nhanh! Đa cấp không phải là con đường dẫn tới thành công như những thứ hào nhoáng bên ngoài đã được tô vẽ bởi đội ngũ nhân viên chuyên đi “lòe thiên hạ” đâu nhé. Thức tỉnh đi nào!

Những ý kiến bày tỏ quan điểm của cư dân mạng.

Phụ huynh ngỡ ngàng khi con em ngày càng sa lầy vào đa cấp

Nhiều sinh viên sau khi được hướng dẫn, đã liều lĩnh đi vay tín dụng đen để tham gia vào mạng lưới đa cấp mà không hỏi ý kiến của gia đình. Chỉ đến khi mọi chuyện vỡ lở, tiền lãi quá cao, nhiều bậc phụ huynh mới ngỡ ngàng phát hiện ra con mình đã dính vào đa cấp.

Nhiều gia đình dù khó khăn đã phải chạy vạy để có tiền đưa con trả nợ tiệm cầm đồ vì đã trót vay tiền để tham gia mạng lưới đa cấp. Đây cũng là một lời cảnh báo dành cho các bạn sinh viên khi "chân ướt chân ráo" bước vào giảng đường đại học, cần tỉnh táo trước lí thuyết "làm giàu nhanh chóng" mà tham gia vào mạng lưới đa cấp.
24h